4 เทคนิคทำการตลาดออนไลน์ ให้ยอดขายทะลุเป้า !!


การตลาดออนไลน์ ที่ใครๆก็บอกว่ายากและทำยังไงก็ไม่ประสบความสำเร็จสักครั้ง วันนี้เราจพาทุกคนรู้จักเคล็ดลับ 4 เทคนิคทำการตลาดออนไลน์ ให้ยอดขายทะลุเป้า !! เพื่อเป็นแนวทางในการทำการตลาดออนไลน์ ทำให้เป็นเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมียอดขายทะเป้าอย่างที่เราวาดฝันไว้นั้น จะเทคนิคอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยครับ


1. Influencer Marketing

 

Influencer Marketing คือ ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกครับ ก็เป็นพวกเรานี่แหละที่เน้นทำการตลาดออนไลน์ โดยที่เราต้องทำคอนเทนต์และเผยแพร่ตามแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Blog, Instagram, Facebook, YouTube แล้วมีคนสนใจติดตาม ยิ่งมีผู้ติดตามมากก็ยิ่งมีอิทธิพลมาก ผู้ติดตามส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยทำงาน และมักคล้อยตามเนื้อหาหรือสิ่งที่ Influencer พูดโน้มน้าวใจได้ง่าย เพราะรู้สึกถึงความใกล้ชิดและจริงใจกว่าสื่อโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ นั้นเอง


2. Review


นอกจากที่ลูกค้า Influencer สิ่งที่สำคัญที่อยากให้ลูกค้าทำความรู้จักสินค้าเพิ่มนั้นก็คือ การรีวิวจากผู้ใช้จริง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะมันตัวช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่างเช่น มีลูกค้ารู้จักและเกิดความสนใจในสินค้าของคุณผ่านทาง Influencer แล้ว แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องค้นหาข้อมูลสินค้าของคุณ ว่าสินค้านี้เป็นอย่างไร ใช้แล้วดีไหม มีคนพูดถึงสินค้าไปในทางที่ดีหรือไม่ ซึ่งนี่แหละคือจุดสำคัญของลูกค้าที่จะตัดสินใจว่าไปต่อหรือไม่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสินค้าของเราด้วยว่าสามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้่มากน้อยเพียงใด


3. Promotion

แน่นอนครับ...ถ้าอยากให้ยอดขายทะลุเป้า เราก็ต้องมี Promotion ลด แลก แจก แถม กันหน่อย กันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการร่วมสนุกกิจกรรมในเพจแล้วได้รางวัล ซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์แล้วได้คูปองส่วนลด หรือ ส่งสินค้าฟรีตั้งแต่ชิ้นแรก ก็ขึ้นอยู่กับสินค้าว่าจะทำ Promotion แบบไหนได้บ้าง แต่การทำ Promotion ก็ไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป เพราะมันจะทำให้ลูกค้าติด และลูกค้าจะไม่ซื้อสินค้าของเราเลยถ้าไม่มี Promotion ลูกค้าก็จะรอซื้อเฉพาะตอนที่เราจัด Promotion เท่านั้น ถึงจะซื้อสินค้า ซึ่งนั่นถือว่าเป็นผลเสียร้ายแรงต่อแบรนด์ในระยะยาวได้เลยนะครับ


4. Website


ข้อต่อไปนี้เข้าใจเลยว่าปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า เว็บไซต์เป็นพื้นฐานในการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะยุคนี้ ใครๆก็เข้าไปหาสินค้าหรือบริการต่างๆผ่านทาง Google กันทั้งนั้น ซึ่งร้านค้าไหนที่ไม่ได้ทำเว็บไซต์ ก็จะเสียเปรียบร้านอื่นๆที่เขามีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยที่บางคนเลือกที่จะลงโฆษณาผ่าน Google AdWords เพื่อกระตุ้นยอดขายของตัวเองให้ดีขึ้น ซึ่งนั้นคือโอกาสที่จะทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับ 4 เทคนิคทำการตลาดออนไลน์ ให้ยอดขายทะลุเป้า !! ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่ได้ทำการตลาดออนไลน์แบบนี้ ก็ลองไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติ่มแล้วลองลงมือทำกันดูนะครับ  แต่ถ้ายังไม่เข้าใจหลักการตลาดออนไลน์แล้วละก็ แนะนำให้หาที่เรียนการตลอดออนไลน์นะครับ มันสามารถทำเงินให้คุณได้อย่างมหาศาลในอนาคต






************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์